Những loại thực phẩm rất tốt khi kết hợp với nhau

Biết cách kếp hợp một số loại thực phẩm sẽ khiến cho bạn có một cơ thể cường tráng , ngăn dự phòng ung thư và các bệnh tim mạch. bất kể loại thực phẩm nào cũng đều có các dưỡng chất tốt cho sức khỏe của chúng ta. ngoài ra , bạn đã biết cách phải làm sao để chúng được phát huy công dụng một cách hiệu quả nhất chưa? Một số chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng nếu ta biết cách chế biến và kết hợp một số loại thực phẩm với nhau thì bạn sẽ tiếp thụ được những chất ở mức tối đa. sau đây là một số loại thực phẩm thân thuộc mà bạn có thể ăn phối hợp hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

thucphamtot-1

Táo và sôcôla đen

Sự phối hợp này nghe có vẻ khá kỳ lạ nhưng thực sự rất đáng để thử. những enzyme catechin có chứa trong táo và chất chống oxy hóa khi kết hợp với nhau có thể làm tăng cường khả năng miễn nhiễm , kích thích hoạt động của não, cải thiện tim và huyết mạch , giảm nguy cơ ung thư. Qủa là nhiều tác dụng , phải không?

Bột yến mạch và nước cam tươi vắt

Bột yến mạch và nước cam là nguồn cung cấp phenol – chất giúp khôi phục hệ thống tiêu hóa và loại bỏ những chất thải và độc tố ra khỏi thân thể . Bạn còn ngại ngần gì nữa mà không làm một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng như vậy .

thịt heo và cải brussels

thịt lợn dường như quá béo để ăn hàng ngày. ngoài ra , nó có chứa chất selen làm ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư và nó sẽ phát huy hiệu quả gấp 13 lần nếu được kết hợp với chất hữu cơ sulforaphane có trong cải brussels. Thử chế biến thịt heo với cải brussels xem, bạn sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa dinh dưỡng.

Cà chua và gan

Việc thiếu sắt trong thân thể có thể khiến trạng thái mỏi mệt , khả năng trao đổi chất kém hơn, và có thể dễ gặp những vấn đề với tim và huyết quản . ngoài ra , bạn có biết những chất sắt trong gan sẽ chẳng thể   kết nạp tốt nếu không có vitamin C. Đó chính là duyên cớ mà bạn nên ăn gan kèm với cà chua vì chúng có chứa acid ascorbic rất tốt cho việc tăng khả năng tiếp nhận sắt.

Mùi tây và chanh

Mùi tây và cam quýt chính là bộ đôi vô cùng ăn ý . những chất sắt chứa trong rau xanh sẽ giúp khôi phục sự hấp thụ vitamin C vào trong máu, làm tăng cường hệ thống miễn nhiễm và khôi phục sự bàn luận chất. Một loại đồ uống rau mùi với cam quýt thì sao nhỉ? Cũng có thể đấy chứ!

Rau quả và sữa chua

Sữa chua thiên nhiên chưa qua một số quá trình chế biến rất giàu canxi và có công dụng hồi phục hiệu năng bao tử và bình thường hóa vi sinh đường ruột. các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu khuyên bạn nên phối hợp chúng với những loại rau quả (như cà rốt hoặc cần tây) – điều này sẽ cung cấp cho bạn một kho báu vitamin cực kỳ giá trị. bên cạnh đó , các chất xơ chứa trong rau quả còn giúp tái tạo sự tiếp thụ canxi.

Quả bơ và rau bina

Bộ đôi này rất được những chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người nên ăn phối hợp chúng. Rau bina chứa nhiều vitamin A và lutein và khi kết hợp với một số chất béo thực vật hữu ích được nhìn thấy trong bơ thì chúng sẽ phát huy khả năng hết công suất. Sử dụng rau bina và bơ cùng lúc sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn được khôi phục đáng kể.

Trà xanh và chanh

Uống trà xanh với chanh là một cách hoàn mỹ để làm dịu cơn khát và bổ sung năng lượng. Trà xanh có chứa catechin giúp kéo dài tuổi thọ và tạo nên một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ . Và nếu bạn thêm một trái chanh chứa đầy vitamin C sẽ còn làm tăng tác dụng của trà nên nhiều lần.

Cà chua và dầu ô liu

một số đầu bếp Italia rất thích sự phối hợp ngon lành này trong thổi nấu . Nếu hỏi han , bạn sẽ biết người Italia rất thi thoảng khi mắc một số bệnh tim mạch. Đó chính là nhờ chất lycopene có trong cà chua giúp cải thiện hoạt động của tim và huyết quản . Hơn nữa, nó còn ngăn dự phòng xơ vữa động mạch và sự hình thành những khối u ác tính. Khi được hấp thụ cùng với chất béo, lycopene sẽ càng rất dễ được thân thể đón nhận nhiều hơn.

Thịt và hương thảo

Thịt cung cấp một nguồn protein quan trọng , nhưng nó phải được chuẩn bị một cách xác thực thì mới có thể phát huy hết thành công . các chuyên gia cho rằng một số cách chế biến như hầm hoặc om chính là cách tốt nhất để có thể tận dụng được hết các dưỡng chất có trong thịt. Nướng hay chiên dù rất ngon nhưng có thể dẫn đến sự hình thành những hợp chất gây ung thư. tuy nhiên , nếu bạn là một fan trung thành của các món nướng, rán thì bạn hoàn toàn có loại thể bỏ tác dụng không mong muốn này bằng cách ướp thịt với hương thảo trước khi nấu. Rosemary và những chất chống oxy hóa trong hương thảo có thể chứa ngăn chặn sự hình thành những chất có hại khi thịt được chế biến bằng cách nướng hay rán .

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s